ถ้าคุณเก่งภาษาอังกฤษ ประตูสู่โอกาสอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

ถ้าคุณเก่งภาษาอังกฤษ ประตูสู่โอกาสอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

ในโลกยุคปัจจุบันที่ทุกภาคส่วนจากทั่วทุกมุมโลกต้องสื่อสารกันมากกว่าในอดีต ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ ภาครัฐ หรือองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรก็ตาม ล่าม คือ บุคคลสำคัญในการขับเคลื่อนกิจการและภารกิจต่าง ๆ เป็นตัวกลางที่จะสื่อความหมายให้ทุกฝ่ายมีความเข้าใจตรงกันในสังคมที่มีการใช้ภาษาหลากหลายของเรา คอร์สล่ามของ Trinity Academy ตอบโจทย์ทั้งมือใหม่และมืออาชีพ โดยแบ่งออกเป็นหลักสูตรล่ามพื้นฐาน (Professional Interpreter 101) สำหรับผู้ที่สนใจในอาชีพล่ามภาษาอังกฤษ และต้องการค้นหาความสนใจที่แท้จริงของคุณ คุณจะได้เห็นภาพรวม เรียนรู้เรื่องหลักเกณฑ์ และคุณสมบัติเบื้องต้นของอาชีพล่าม และหลักสูตรขั้นสูง (Interpreter Masterclass) สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าวงการอย่างเต็มตัว หรือมืออาชีพที่ต้องการพัฒนาฝีมือของตนเอง เราช่วยให้คุณสร้างจุดแข็ง ขจัดจุดอ่อน และสร้างพอร์ตให้คุณเพื่อเป็นประตูเข้าสู่วงการล่ามมืออาชีพ มาร่วมสร้างความแตกต่างผ่านโลกของภาษาไปด้วยกัน

โอกาสทางอาชีพ

Remote Interpreter, ล่ามภาษาอังกฤษ

เมื่อกล่าวถึงการเป็นล่ามภาษา หลายท่านคงจะนึกภาพคนแต่งตัวเนียบที่นั่งระหว่างนักธุรกิจในการเซ็นสัญญามูลค่าร้อยล้าน หรือถ้าเคยดูข่าวการประชุมระดับนานาชาติ ล่ามก็จะนั่งใส่หูฟังอยู่ในตู้กระจก และแปลภาษาของผู้พูดให้ผู้ร่วมการประชุมคนอื่น ๆ ได้เข้าใจ  อันที่จริงแล้วการแปลสองรูปแบบนี้ต่างกัน มีชื่อเรียกเฉพาะ และใช้ทักษะที่ไม่เหมือนกัน  ศัพท์ในวงการที่ใช้เรียกล่ามแบบแรก คือ การล่ามพูดตาม หรือ Consecutive Interpretation (CI) ส่วนแบบที่สองนั้นเรียกว่า การล่ามพูดพร้อม หรือ Simultaneous Interpretation (SI)  ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการล่ามทั้งสองรูปแบบนี้จะมีโอกาสทางอาชีพในองค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน หรือจะผันตัวมาเป็นฟรีแลนซ์แบบเต็มตัวก็ยังได้

โอกาสในการพัฒนาตนเอง

เดินทางจากกรุงเทพไปภูเก็ต จากเชียงใหม่ไปชลบุรี หรือข้ามน้ำข้ามทะเลไปอเมริกา, ยุโรป, ออสเตรเลีย ฯลฯ คนเป็นล่ามจะมีโอกาสได้เดินทางไปทำงานและเก็บประสบการณ์ในสถานที่ต่าง ๆ มากมาย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่รักการเดินทางและพบปะผู้คนใหม่ ๆ ทั้งในและนอกสายงาน สร้างสายสัมพันธ์ ขยายฐานลูกค้า ขัดเกลาทักษะการสื่อสารและความเข้าใจทางวัฒนธรรม ซึ่งเป็นการเพิ่มพูนทักษะและประสบการณ์ทั้งในด้านการทำงานและชีวิตส่วนตัว คอร์สของเราไม่เพียงแต่เปิดประตูสู่โอกาสทางอาชีพเท่านั้น แต่ยังมีส่วนช่วยในการเติมเต็มชีวิตของคุณได้อีกด้วย

เจาะลึกเรื่องล่ามโดยล่ามชั้นครู

คอร์สของเราสอนโดยครูผู้มีประสบการณ์ในวงการล่ามมากกว่า 10 ปี อีกทั้งยังเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทจัดหาล่ามซึ่งให้บริการหาล่ามและการแปลภาษา คุณจะได้รับข้อมูลเชิงลึกกันอย่างจุใจในด้านเนื้องานและการหางาน  คุณจะได้เรียนรู้ว่าต้องทำ CV ให้โดดเด่นอย่างไรถึงจะได้งาน หางานจากที่ไหน รายได้เท่าใด ฯลฯ

ในหลักสูตร Professional Interpreter 101 และหลักสูตร Interpreter Masterclass จะเจาะลึกงานล่ามภาษาในสายต่าง ๆ เช่น สังคม กฎหมายวิทยาศาสตร์ ฯลฯ ตลอดจนการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในการทำงานและเปิดโอกาสให้ปฏิบัติงานจริงกับครูผู้สอนอีกด้วย

ถ้าคุณเก่งภาษาอังกฤษ และต้องการนำทักษะของคุณไปต่อยอด ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สของเราได้ที่นี่

คุณต้องส่ง Style Guide ให้นักแปลทราบก่อนจะเริ่มยืนยันการแปลงาน

สนใจล่ามภาษาอังกฤษ, ติดต่อ บริษัทจัดหาล่าม Interpreter Services
Email : [email protected]
Line : @beyondinterpreter
Facebook : beyondinterpreter

Beyond Expectations, Beyond Interpreter

บริษัท บียอนด์ อินเตอร์พรีเตอร์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)
113/57 ซอยอนามัยงามเจริญ 33 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150 เบอร์โทร. 080-495-9451

เวลาทำการ
จันทร์-ศุกร์: 08:30-17:30 น.
เสาร์: 09:00-12:00 น.

© BEYOND INTERPRETER CO., LTD.​ All right reserved